คลังเตรียมคลอดนโยบาย “ช็อปช่วยชาติ” ลดหย่อนภาษีสูงสุด 3 หมื่นบาท

  • 11 พ.ค. 2563
  • 982
หางาน,สมัครงาน,งาน,คลังเตรียมคลอดนโยบาย “ช็อปช่วยชาติ” ลดหย่อนภาษีสูงสุด 3 หมื่นบาท

 

กระทรวงการคลังเสนอมาตรการช็อปช่วยชาติ กระตุ้นเศรษฐกิจ นำรายจ่ายซื้อสินค้าและบริการมาหักลดหย่อนภาษีเพิ่มเป็นได้สูงสุดไม่เกิน 3 หมื่นบาท ในช่วงเวลาที่กำหนด เป็นเวลา 15-30 วัน คาดเสนอ ครม. พิจารณาวันที่ 29 พ.ย. นี้

กระทรวงการคลังเสนอมาตรการช็อปช่วยชาติ เพื่อกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศช่วงสิ้นปีนี้ โดยนำรายจ่ายซื้อสินค้าและบริการในช่วงเวลาที่กำหนดมาหักลดหย่อนภาษีเพิ่มเป็นได้สูงสุดไม่เกิน 3 หมื่นบาท จากปีที่แล้วให้สูงสุดคนละ 1.5 หมื่นบาท และเพิ่มเวลามาตรการเป็น 15-30 วัน จากเดิม 7 วัน มาตรการดังกล่าว เพื่อกระตุ้นการบริโภคในประเทศที่ยังอยู่ในระดับต่ำ โดยไตรมาสที่ 3 ปีนี้ ภาษีมูลค่าเพิ่มที่เก็บบนฐานการบริโภค ขยายตัว 1.2% เทียบกับไตรมาสที่ 2 ที่ขยายตัว 3.7% คาดว่าจะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ หรืออย่างช้าช่วงต้นเดือนธันวาคม

สำหรับมาตรการภาษีเพื่อหนุนภาคการท่องเที่ยวที่นำรายจ่ายแพคเกจท่องเที่ยววงเงิน 1.5 หมื่นบาทต่อคน ซึ่งจะสิ้นสุดอายุสิ้นปีนี้ กำลังพิจารณาที่จะขยายอายุออกไป เพื่อหนุนภาคท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวแล้วก็ตาม แต่อาจมีบางกลุ่มที่ได้รับความเดือดร้อน จึงจำเป็นต้องเข้าไปช่วยเหลือผ่านแนวทางต่างๆ ผลของการใช้มาตรการดูแลเศรษฐกิจช่วงที่ผ่าน ทำให้เศรษฐกิจไทยใน 3 ไตรมาสขยายตัวได้ 3.3%

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top